Last day of the year.

Published 07.02.2016 by Túy Nhan Hồng


Tôi cảm thấy mình là người rất có tố chất dễ bị mờ mắt bởi tình yêu. Khi đang đắm chìm trong tình yêu tôi sẵn sàng bỏ qua mọi chi tiết tôi không muốn thấy. Để rồi khi mọi việc trôi qua, ngồi nghĩ lại lại thấy những việc tôi đã bỏ qua lại nói lên tất cả. Chỉ là những chi tiết rất nhỏ, nếu tôi để ý hơn có lẽ sẽ không mệt mỏi và đau khổ lúc kết thúc.

Ví dụ, vài năm trước quen một anh, vào đúng mùa đông. Mà mùa đông thì tay chân tôi lúc nào cũng lạnh như băng. Mỗi lần đi cùng anh, việc đầu tiên anh làm là đội mbh cho tôi, sau đó nhét hai tay tôi vào túi áo của anh, rồi lồng một tay vào ủ ấm cho đến khi tay tôi ấm lên cũng chẳng muốn bỏ ra. Khi đi uống cf, tôi ghét ăn hạt hướng dương vì phải bỏ vỏ, ngồi nghịch điện thoại suốt, thế là anh kiên nhẫn ngồi bóc cả đĩa hướng dương rồi nhét vào mồm tôi. Khi chỉ có 2 đứa, anh luôn muốn hôn tôi, nồng nhiệt và say đắm.

Sau khi ctay khá lâu, nghĩ lại cũng tiếc. Vì tôi chưa từng thương anh thật lòng, dù anh rất tốt. Có lẽ lúc ấy quá trẻ con ko biết thế nào mới là tốt, bỏ qua một người đàn ông tuyệt vời.

Gần đây, quen được một anh, cũng mùa đông, tay chân vẫn lạnh tê tái. Nhưng mỗi khi ngồi cạnh nhau, tôi mà có dí cái chân lạnh ngắt vào người anh là anh sẽ la lên oai oái và gạt chân tôi ra. Đi xe máy kbh cầm tay tôi. Đi bộ nếu tôi ko chủ động anh cũng chẳng thèm cầm tay.

Những điều nhỏ nhặt làm nên tình yêu. Tôi nghĩ thế. Vì tình yêu đâu phải cần quá lớn lao, chỉ là hai người sẻ chia vụn vặt cuộc sống, trao nhau hơi ấm trong ngày đông, cùng nhau bồi dưỡng từng giờ từng ngày, đến một ngày chẳng thể chia xa. Tình yêu thể hiện bằng hành động cụ thể, không phải là hỏi em ăn chưa, em chưa ăn thì ừ em ăn đi, mà là anh đến rồi mình đi ăn nhé.

Tôi hay bị thua thiệt trong tình cảm, vì tôi sống hết mình với cảm xúc, dốc cả ruột gan đối xử với người tôi tháy quan trọng. Chỉ là tôi quên mất k xem liệu tôi có quan trọng như thế với người ta không? *cười*

Mà với người tôi ko thích thì lại lạnh lùng quá mức.

Nhiều lúc nghĩ tính mình cũng xấu. Nhưng không thay đổi được. Nên cứ kệ. Mong một ngày tìm được một anh chịu được tính cách của tôi .

– một đêm lạnh cuối năm –

Gửi phản hồi

